Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Ngôi sao thiết kế Việt Nam khởi động mùa đầu tiên

Project Runway Việt vừa chấm dứt, một show truyền hình mới với nội dung rưa rứa đã xuất hiện cạnh tranh.

Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam 2013 (Fashion Star) là một cuộc thi nhằm tìm ra những thiên tài trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Đây là sân chơi để các nhà thiết kế chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư đều có thể cùng nhau tranh đua khoe tài. tất tật các mẫu thiết kế đều được giám định bởi các tăm tiếng hàng đầu trong lĩnh vực thời trang Việt Nam. Bên cạnh Project Runway, đây cũng là một sân chơi trên truyền hình mới mẻ trong lĩnh vực thiết kế thời trang, lần trước tiên được sinh sản tại Việt Nam dựa trên phiên bản quốc tế của chương trình Fashion Star đình đám.

Nicole Richie và Jessica Simpson là giám khảo trong cuộc thi Fashion Star phiên bản Mỹ. Cuộc thi mang nhiều kịch tính vì có màn đấu giá trực tiếp của 3 nhà đầu tư ngay trên sàn diễn.

Điểm nhấn tạo nên sự dị biệt của Ngôi Sao Thiết Kế Việt Nam 2013 so với những chương trình thời trang trước đó là các mẫu thiết kế sẽ được đấu giá ngay trên sàn diễn bởi 3 nhà đầu tư là đại diện của 3 thương hiệu thời trang uy tín. Ngay sau khi phát sóng, các bộ sưu tập được đánh giá cao sẽ được sinh sản ra thị trường, người xem do vậy cũng có nhịp để mua những bộ y phục mà họ yêu thích.

Để có thể đăng ký dự thi, các thí sinh cần đáp ứng những đề nghị như độ tuổi trên 20, có kinh nghiệm làm việc trong ngành thời trang, từng thiết kế cho các công ty hoặc cho chính thương hiệu của mình. Mỗi thí sinh sẽ gửi 2 bộ sưu tập dự thi theo 2 chủ đề: “Thời trang cao cấp - Haute couture” và “Thời trang sinh sản hàng loạt - Ready to wear”. Mỗi chủ đề gồm 5 mẫu phác thảo gốc và do chính thí sinh thiết kế. 3 thí sinh xuất sắc nhất có nhịp nhận được tổng giải thưởng trị giá đến 1 tỷ 500 triệu đồng.

Chương trình Ngôi sao thiết kế Việt Nam mùa trước tiên dự định phát sóng lúc 20h thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 18/10, riêng đêm gala chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp vào thứ 7 ngày 28/12/2013 trên kênh VTV3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét