Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Tốt nghiệp THPT: ngoại ngữ nên là môn tự chọn tại Thanh Hóa


tuyệt đại đa số các đại biểu đều thống nhất thi tốt nghiệp 4 môn ( Toán , Văn là môn thi bắt buộc; các môn thi tự chọn bao gồm Vật lý , Hóa học , sinh vật học , Địa lý và Lịch sử ) , trong đó không đưa ngoại ngữ thành môn thi bắt buộc.




Đó là nội dung trao đổi tại Hội nghị quán triệt nghị quyết Trung ương 8 , khóa XI và triển khai nhiệm vụ học kì 2 năm học 2013 – 2014 khối sở GD-ĐT , sáng 13/2 tại hội sở Bộ GD-ĐT.


Tại hội nghị , nhiều ý kiến đề xuất nên để môn ngoại ngữ trở thành môn thi tự chọn giống như các môn tự chọn khác.


Phó giám đốc Sở GD-ĐT Lạng Sơn tuy rằng , nhiều năm nay , ngoại ngữ đang là môn thi bắt buộc , nếu trở thành môn thi khuyến khích sẽ làm cho việc dạy và học môn này bị chùng xuống. Trong lúc đó , đề án ngoại ngữ nhà nước 2020 đưa ra mục tiêu đa , số thanh niên Đỗ Vinh Mai Luy tốt nghiệp trung cấp , đại học , cao đẳng phải Có sẵn năng lực sử dụng ngoại ngữ Đứng riêng ra , có khả năng tự tin trong giao tiếp , học tập làm việc trong môi trường hội nhập , Nhiều lời ngữ , đa Bắc Lũng. Bởi thế , nên để ngoại ngữ là môn thi tự chọn như những môn thi khác.


đồng tình ý kiến trên , Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế tuy rằng nếu ngoại ngữ là môn khuyến khích thì rất thiệt thòi cho những thí sinh thi khối A1 và khối D. “Nếu chính xác thi tự chọn mà không được chọn môn ngoại ngữ thì những em học giỏi ngoại ngữ sẽ rất thiệt thòi”- vị này nói.


Tốt nghiệp THPT: ngoại ngữ nên là môn tự chọn - 1


Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trương Mậu Hoàng Tú đang thể hiện   báo   cáo tại hội nghị


Về Sự tình 20% được miễn thi tốt nghiệp , nhiều đại biểu tuy rằng việc xét 20% không hề đơn giản mà khôn cùng Rắc rối. Song song miễn giảm 20% cũng không giảm được bao nhiêu. Huỳnh Khang Thiện Trung kiến đề xuất , nếu Bộ vẫn giữ ý kiến miễn thi 20% thì Bộ nên có một khung cứng , lường trước tất thảy các tình huống , các yếu tố , tươm tất và chi tiết như một chuẩn chung để các trường chứng cứ vào đó để xét đối tượng miễn thi.


Cũng Hữu ý kiến tuy rằng Bộ không nên quy chỉ tiêu miễn thi cứng là 20% mà có sự khác nhau giữa các vùng miền , do chất lượng   khác nhau giữa các vùng miền.


Đặc biệt , Bộ GD-ĐT áp dụng biện pháp PISA để đánh giá chất lượng giáo dục của các tỉnh , thành phố , tới đây sẽ công bố Cuối cùng và sẽ tiến hành định kì. Dựa theo Cuối cùng PISA , sẽ có sự phân biệt tỷ lệ miễn thi tốt nghiệp cho các địa phương.


Về việc giảm số môn thi để học sinh tự chọn dẫn đến học sinh học lệch , Bộ tuy rằng việc xét và xác nhận tốt nghiệp có sử dụng quá trình trong học tập , muốn có hồ sơ dự thi đại học tốt , học sinh không thể học lệch. Đề thi cũng đổi thay theo hướng câu hỏi mở đối với các môn tự luận nhằm phát huy khả năng áp dụng kến thức tổng hợp của học sinh , tránh tình trạng đoán mò , giải quyết máy móc vấn đề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét